Friday, April 6, 2007

Trung Tâm Thành Phố Tampa





Nằm trong vịnh biển Mexico , bao gồm 3 thành phố Tampa , Clearwater và St- Petersburg . Thành Phố Tampa có tầm lớn nhất và đồng thời là một Trung Tâm Giao Dich về Hành Chánh , Ngân Hàng và Du Lịch . Dân số vào khoảng hơn 1 triệu người , được trải dài trên 50 dặm ( mile) mỗi chiều . Tampa còn được nhiều người biết đến do sự di dân ồ ạt từ những người dân lánh nạn Cộng Sản bên Cuba vào năm 1961-62. Những người Cuba lánh nạn đã mang theo Văn Hóa và Tập Quán vào vùng đất này , và biến thành phố Tampa trở nên nổi tiếng về Cigar Cuba . . . Tampa đồng thời cũng là một trong những căn cứ Quân Sự quan trọng hàng đầu trên dất Mỹ, tại đây Air Force Base Mac-Dill là Trung Tâm hành quân điều khiển cuộc chiến bên Irak hiện nay .
Phi trường Tampa là một trong 10 phi trường tối tân nhất của nước Mỹ . Về mặt Thể Thao ,đội banh bầu dục ( Football) của Tampa với tên Buccaneer đã đoạt giải vô địch toàn quốc vào năm 2002 .
Trước năm 1975 , một số ít ngưới Á Châu (đa số là ngưới Thái và Phi luật Tân ) đã lập gia đình với các binh sĩ người Mỹ và theo chồng định cư tại đây. Người Việt Nam chính thức gia nhập Cộng Đồng Á Châu vào năm 1975.

No comments: